Mèo tại sao lại kêu trước khi đi “ị”?

Mục lục

Có thể vì 8 lý do này!

1. Báo cho bạn biết:

Nếu bạn dọn khay vệ sinh của mèo mỗi khi bé đi xong, mèo có thể nhận ra điều này và “báo hiệu” cho bạn trước khi đi. Tiếng kêu trước khi đi ị chính là tín hiệu đó. Bé mèo như muốn nói: “Sen ơi, em sắp đi ị rồi, lát nữa dọn giúp em nhé!” Tiếng kêu này thường ngắn và nhỏ, như một lời nhắc nhẹ nhàng.

2. Khay vệ sinh quá bẩn

Mèo rất sạch sẽ và kỹ tính với khay vệ sinh của mình. Nếu khay vệ sinh không được dọn dẹp thường xuyên, mèo sẽ cảm thấy khó chịu và không muốn đi vệ sinh trong đó. Khi đó, bé có thể kêu lên để thể hiện sự bất mãn và phản đối. Tiếng kêu này thường khá lớn và chói tai, như muốn nói: “Khay bẩn quá rồi, em chịu hết nổi! Sen dọn ngay đi!”

3. Khay vệ sinh quá nhỏ

Mèo lớn lên thì kích thước cũng tăng dần. Nếu bạn vẫn dùng khay nhỏ mà không đổi sang khay lớn hơn, mèo sẽ thấy bất tiện và chật chội khi đi vệ sinh. Lúc này, bé có thể kêu lên để phản đối. Tiếng kêu này có thể mang theo sự bực bội và khó chịu.

Ngoài ra còn có thể do các nguyên nhân khác như:

  • 4. Thay đổi loại cát vệ sinh: Mèo có thể không thích loại cát mới và kêu lên để thể hiện sự không hài lòng.
  • 5. Vị trí khay vệ sinh không phù hợp: Nếu khay vệ sinh đặt ở nơi ồn ào hoặc không riêng tư, mèo có thể cảm thấy không thoải mái và kêu lên trước khi đi.
  • 6. Mèo bị táo bón hoặc tiêu chảy: Sự khó chịu về đường tiêu hóa cũng có thể khiến mèo kêu trước khi đi vệ sinh.
  • 7. Mèo bị căng thẳng hoặc lo lắng: Những thay đổi trong môi trường sống hoặc sự xuất hiện của người/vật lạ có thể khiến mèo căng thẳng và kêu lên trước khi đi vệ sinh.
  • 8. Mèo muốn được chú ý: Đôi khi mèo kêu lên chỉ đơn giản là muốn bạn quan tâm đến bé.

4. Mèo có thể bị bệnh

Nếu tiếng kêu của mèo trước khi đi vệ sinh rất thảm thiết và đi kèm với các triệu chứng bất thường khác như chán ăn, mệt mỏi, thì có thể bé đã bị bệnh. Tiếng kêu lúc này có thể là mèo đang cầu cứu bạn.

5. Mèo cảm thấy lãnh thổ bị xâm phạm

Mèo rất coi trọng lãnh thổ của mình, đặc biệt là khay vệ sinh. Nếu có mèo khác hoặc động vật nhỏ đến gần, mèo sẽ cảm thấy lãnh thổ của mình bị “xâm lược” và ngay lập tức cảnh giác. Để bảo vệ lãnh thổ, mèo sẽ kêu lớn “meo meo” như thể đang nói: “Này, đây là chỗ của tôi, đừng lại gần!” Hành động này của mèo là để thể hiện ý thức lãnh thổ, nói với các bạn khác: Đây là không gian riêng của tôi!

6. “Tật nhỏ” của mèo

Mỗi con mèo đều có thói quen riêng. Một số mèo trước khi đi vệ sinh sẽ ngửi cát, dùng chân cào cào, như thể đang tạo ra một nhà vệ sinh nhỏ cho riêng mình. Những hành động này là biểu hiện của sự thư giãn và an tâm, giúp mèo đi vệ sinh dễ dàng hơn. Và, một số mèo còn phát ra tiếng kêu khi làm những “tật nhỏ” này. Những tiếng kêu này có thể là biểu hiện cảm xúc của chúng, lúc vui, lúc căng thẳng, nhưng dù sao đi nữa, đó cũng là cách chúng thể hiện bản thân.

7. Mèo đang giao tiếp với bạn

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng tiếng kêu của mèo là cách chúng “nói chuyện” với bạn chưa? Khi mèo kêu trước khi đi vệ sinh, chúng có thể đang truyền đạt một số thông tin. Ví dụ, chúng có thể muốn bạn đi vệ sinh cùng hoặc muốn bạn chú ý đến hành vi của chúng. Tiếng kêu này là một cách giao tiếp đặc biệt giữa mèo và chủ.

8. Mèo căng thẳng kêu “meo meo”

Khi nhà bạn đột nhiên có người lạ hoặc có thêm thú cưng mới, mèo có thể cảm thấy môi trường thay đổi, trở nên xa lạ và bất an. Lúc này, mèo sẽ cảm thấy căng thẳng, thậm chí sợ hãi. Để đối phó với sự căng thẳng này, mèo có thể thực hiện một số hành động đặc biệt, chẳng hạn như tìm một góc để trốn hoặc thú vị hơn là kêu “meo meo” không ngừng trước khi đi vệ sinh. Tiếng kêu này giống như mèo đang nói với bạn: “Ôi, tôi hơi căng thẳng, không biết phải làm gì bây giờ.” Là chủ của mèo, khi bạn nghe thấy tiếng kêu này, hãy đến gần và nhẹ nhàng vuốt ve mèo, an ủi và động viên bé. Hãy cho bé biết rằng dù môi trường có thay đổi như thế nào, bạn vẫn sẽ ở bên cạnh và mang đến cho bé một ngôi nhà ấm áp. Bằng cách này, sự căng thẳng của mèo có thể được giảm bớt và bé có thể đi vệ sinh thoải mái hơn!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *